Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

tikkysulin@hotmail.com

  โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 หิมะเทียม (538 อ่าน)

6 มี.ค. 2565 22:09

               โอลิมปิคฤดูหนาว 2022 ที่ปักกิ่งท่ามกลางวิกฤติโควิด โรคระบาดใหญ่อีกครั้งในประวัติศาสตร์
แต่ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจ ในด้านเทคโนโลยีที่นำมาใช้ตามยุคสมัยที่ดวงจันทร์อยู่แค่เอื้อม
ช่วงเวลานี้ ที่ประเทศจีน มีมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ซึ่งในการจัดโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่มีการใช้หิมะเทียมและที่สำคัญ มีการใช้เทคโนโลยีผลิตหิมะที่เน้น และให้ความสำคัญความยั่งยืน และ เป็นส่วนหนึ่งของการบอกรักความเป็นธรรมชาติ และให้ผู้คนรักษ์สิ่งแวดล้อมกันด้วย  สำหรับโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่ปักกิ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการใช้หิมะเทียม เพราะหิมะเทียม มีการมาใช้ครั้งแรกในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1980 ที่เลก เพลซิด,นิวยอร์ก สหรัฐฯ   และครั้งต่อมาที่มีการใช้ หิมะเทียม ก็คือ โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่พยองชางในเกาหลีใต้  (ซึ่งใครหลายคนอาจจะสับสนชื่อเมืองระหว่าง พยองชาง กับ เปียงยาง ในเกาหลีเหนือ ซึ่ง แท้จริงแล้ว ทั้ง 2 เมือง เป็นคนละเมือง คนละประเทศกัน )

ทั้งนี้ข้อกำหนดของสหพันธ์สกีนานาชาติ หรือ FIS ระบุไว้ว่า หิมะเทียม จำเป็นต้องมีความหนาแน่นและสูงกว่า หิมะเพื่อการสันทนาการทั่วไป และต้องมีความสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความแฟร์ยุติธรรมกับนักกีฬาทุกคน 

สำหรับ หิมะเทียม ที่จีนผลิตขึ้นนั้น ถือได้ว่า  มีการใช้เทคโนโลยี ผลิตหิมะ,ไม่ต้องง้อธรรมชาติและ หิมะเทียมที่จีนสร้างขึ้นนั้น สามรถนำมาแปรรูป กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้  น้ำ ที่เกิดจากหิมะเทียมละลายจะยังสามารถถูกนำไป รีไซเคิล ลงในอ่างเก็บน้ำต่างๆได้  โดยสรุปคือ หิมะเทียม ได้ประโยชน์ 2 ต่อ เป็นอย่างน้อย...แน่นอน

ที่มา springnews
 

182.232.44.198

Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

tikkysulin@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้