คำถามยอดฮิต

Last updated: 11 ก.ค. 2565  |  293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำถามยอดฮิต

Q.เรียนนานแค่ไหนกว่าจะเป็น

A.ถามง่าย แต่ตอบยาก ลองเทียบกับภาษาอังกฤษจะเห็นภาพ ถ้าจะทำงานกับฝรั่งคิดว่าต้องเรียนแค่ไหน ภาษาจีนก็น่าจะไม่ต่างกัน

ถ้าจะไปเที่ยวเมืองนอก ต้องมีภาษาอังกฤษแค่ไหน  ถ้าจะทำธุรกิจติดต่อฝรั่งต้องเก่งแค่ไหน จีนกับภาษาไหนๆ ก็คงไม่ต่างกัน อาจจะต่างตรงที่ภาษาไหนยากกว่ากัน และการใช้หน้างานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

Q.เรียนหนึ่งคอร์สจะได้อะไรบ้าง

A. ไม่ว่าจะสมัครเรียนคอร์สระดับไหนจาก 0 หรือมี HSK3 แล้ว เมื่อจบคอร์สแล้ว ต้องได้ศัพท์ไม่น้อยกว่า 300 ++ และ 70% ในคลาสเรียนที่จะต้องฝึกพูด เรียนครั้งละ 2 ชม พี่ถามหลายสิบคำถามค่ะ

Q.แล้วถ้าเป็นคอร์สแรกเริ่มจาก 0 จบแล้วจะพูดได้เลยมั้ย 

A. ได้ค่ะ เมื่อกี้บอกได้ศัพท์ 300++ แต่ไปสัมภาษณ์งานไรงี้ไม่ใช่นะ ได้โปรดเข้าใจ ควรจะประมาณว่าห้องน้ำอยู่ไหน ขอเบอร์แลกเบอร์ว่ากันไป

Q.เรียนถึงขั้นไหนถึงจะทำงานได้ (งานอะไร)

A.ปกติถ้าเป็นงานสายจีนแบบโปรไม่ใช่ในวงเล็บ ถ้ามีจะพิจารณาเป็นพิเศษ ต้องใช้ HSK5 (แบบเก่า) ศัพท์จะอยู่ที่ 3000++  ถ้า 2000 กว่าตัว ก็จะไปต่อยอดเองได้ถึงจะฟังไม่รู้เรื่องแต่คุยกันรู้เรื่อง ('งงมั้ย  )ควรจะต้องได้ระดับนี้ถึงจะใช้งานได้จริง ถ้าหลักพันกว่าคำ จะเป็นภาษาจีนแบบชีวิตประจำวัน

Q เรียนแล้วพูดไม่ได้

A ฝึกพูดบ่อยๆ ก็พูดได้ค่ะ พี่ถึงเน้นให้พูดในห้องมากที่สุด ไม่พูดไม่ใช้ก็ไม่เข้าหัวค่ะ ภาษาไทยเราพูดทั้งวันทั้งคืน เรียนแค่ไม่กี่ชม จะหวังผลยิ่งใหญ่เป็นไปม่ายด้ายยยย

Q เจอของจริงฟังไม่ออก

A ต้องฝึกฟังค่ะ ฟังทุกสิ่งที่จะฟังได้ อันนี้จำเป็นมาก พี่ก็ช่วยได้แค่ในห้อง นอกห้องต้องหาเวลาค่ะ อยากจะพูดออกไปแต่ถ้าฟังไม่ออก ก็ไปต่อไม่ได้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้